Food Eat Drink Menu Cuisine Recipe Cooking Restaurant Delicious Health International GuideFood Eat Drink Menu Cuisine Recipe Cooking Restaurant Delicious Health International GuideFood Eat Drink Menu Cuisine Recipe Cooking Restaurant Delicious Health International GuideFood Eat Drink Menu Cuisine Recipe Cooking Restaurant Delicious Health International GuideFood Eat Drink Menu Cuisine Recipe Cooking Restaurant Delicious Health International Guide

Wednesday, November 30, 2011

โซเดียมไบคาร์บอเนต ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ Baking Soda

โซเดียมไบคาร์บอเนต ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ Baking Soda หลังจากผ่านวิกฤติน้ำท่วมมาหลายพื้นที่น้ำเริ่มลดลง และคงมีคนเริ่มเข้าไปดูสภาพบ้านที่น้ำท่วม และอีกหลายๆ คนที่เริ่มทำความสะอาดบ้านกันแล้ว มีคำถามมากมายว่าเราจะใช้อะไรทำความสะอาดบ้านดี ขอแนะนำว่า เราควรใช้สิ่งที่ทำความสะอาดได้ดี และไม่แพง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยกับ..เรา..คนที่ต้องทำความสะอาดด้วย ถ้าเราต้องสูตรดมสารเคมีมากๆ ระหว่างทำความสะอาดก็คงไม่ดีเป็นแน่

เราจึงมีคำแนะนำสำหรับของที่หาง่ายๆ ปลอดภัยเป็นของติดครัวของหลายๆบ้าน อย่าง Baking Soda หรือโซเดียมไบคาร์บอเนต ที่เราใช้ในการทำขนมเค้ก และน้ำส้มสายชู

ทั้งโซเดียม ไบคาร์บอเนต และน้ำส้มสายชูจะว่าไปแล้วก็สามารถทำความสะอาดได้ทุกพื้นที่ ตลอดจนช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ด้วย มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค ไม่มีสารพิษ และช่วยกำจัดกลิ่น สำหรับ Baking Soda นั้น มีการค้นพบมานานแล้วว่ามันสามารถกำจัดเชื้อราได้ และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม งานวิจัยจาก มหาวิทยาลัยคอร์แนล ได้ใช้ Baking Soda ผสมน้ำ ฉีดให้กับพืชเพื่อกำจัดเชื้อราได้อีกด้วย จึงปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม ชัวร์! หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

โซเดียมไบคาร์บอเนต ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ Baking Soda โซเดียมไบคาร์บอเนต ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ Baking Soda

วิธีใช้

- ทำความสะอาดเชื้อรา และคราบดำบนพื้นและผนัง เพียงโรยผง Baking Soda ในจุดที่ต้องการทำความสะอาดให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็ดล้างด้วยน้ำอุ่น ใช้แปรงขัด แล้วฉีดน้ำตาม หรือ ใช้ผง baking soda ผสมกับน้ำ คนให้เข้ากัน แล้วใช้ขัดถูได้เลย

อีกวิธี โรยผง Baking Soda ให้ทั่วบริเวณคราบดำ แล้วเทน้ำส้มสายชูตาม จะฟู่ๆ แล้วทิ้งไว้สักพัก ฉีดน้ำ คราบเชื้อราจะหลุดออกมาเป็นแผ่นๆเลย (ทดลองทำมาแล้ว ได้ผลจริงๆ)

- การกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็เช่นกัน ใช้ผง Baking Soda โรยบริเวณขยะ ระหว่างรอให้คนมาเก็บไป

- เช็ดล้างคราบน้ำมัน เช่นกัน โรย Baking Soda ทิ้งไว้สักพัก แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก

- ภาชนะหรือข้าวของบางอย่างที่เราเก็บไม่ทัน แล้วถูกน้ำท่วม ก็เอาแช่ Baking Soda ค้างคืนไว้เลย ฆ่าเชื้อโรค แล้วก็กำจัดกลิ่นให้หมดไป

ใช้baking soda ผสมกับผงซักฟอก เพื่อทำความสะอาดผ้าต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดคราบ และกำจัดกลิ่น

- ใช้ baking soda ผสมน้ำอุ่นทำความสะอาดโซฟาผ้า และ พรม

เข้าไปดูบ้านคราวนนี้ลองติด Baking Soda กับน้ำส้มสายชูไปด้วย เผื่อจะใช้กำจัดคราบสกปรก และกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไป และยังไม่ทิ้งสารพิษตกค้าง ปลอดภัยกับคน และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Source : iurban.in.th

โซเดียมไบคาร์บอเนต ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ Baking Soda
http://campus.sanook.com/944069/ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดสารพิษ/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...